กาฬสินธุ์พร้อม 100 % ในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.

จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อม 100% ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งในด้านการจัดการเลือกตั้ง ด้านการรักษาความปลอดภัย และการเตรียมการสถานที่เลือกตั้งให้มั่นคง แข็งแรง หากวันเลือกตั้งเกิดฝนฟ้าคะนอง


วันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.66) ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ นายปรัชญา บุญมาก ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

และนายประยูรณ์ โพธิ์ศรีเมือง หัวหน้าแผนก 7 ไปรษณีย์ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงความพร้อมในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 ว่าขณะนี้มีความพร้อม 100 % ทั้งในด้านการจัดการเลือกตั้งด้านการักษาความปลอดภัย และการเตรียมการสถานที่เลือกตั้งให้มั่นคงแข็งแรงหากวันเลือกตั้งเกิดฝนฟ้าคะนอง


โดยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในวันเลือกตั้งคาดการณ์ว่าจะมีฝนฟ้าคะนอง จึงขอให้พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิกันตั้งแต่ช่วงเช้า อย่าไปรอช่วงบ่ายเพราะอาจมีฝนตก ทั้งนี้ ทางจังหวัดก็ได้มีการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับสถานที่เลือกตั้งซึ่งมีทั้งหมด 1,611 หน่วยเลือกตั้ง เป็นหน่วยเลือกตั้งที่เป็นอาคารที่มีความมั่นคงแข็งแรง จำนวน 1,604 หน่วย มีหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์อยู่เพียง 7 หน่วย โดยหน่วยเลือกตั้งที่เป็นเต็นท์ทั้ง 7 หน่วยก็ได้เพิ่มความมั่นคงแข็งแรงให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้งแล้ว


ด้านนายสุรพงษ์ ทิพย์โอสถ ผู้อำนวยการ กกต.ประจำ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ จ.กาฬสินธุ์ เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลักในภารกิจการจัดการเลือกตั้ง ได้เตรียมบุคลากรที่ทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้ง มีบุคลกรตั้งแต่ กกต.เขต คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 1,611 หน่วย บุคลากรรวมแล้ว 18,000 คน ซึ่งบุคลากรเหล่านี้เป็นบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดการเลือกตั้ง ได้รับการอบรมก่อนปฏิบัติหน้าที่ จึงมีความพร้อมเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

Related posts